Hội thảo trao đổi học thuật với thực tập sinh Hàn Quốc

Ngày 4/8/2017, tại Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia (VIUP) đã diễn ra hội thảo trao đổi học thuật với thực tập sinh Hàn Quốc đến từ trường Đại học tổng hợp Seoul với chủ đề “Hệ thống quy hoạch đô thị Seoul”.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình thực tập của các thực tập sinh Hàn Quốc kéo dài từ ngày 31-4/8/2017 tại VIUP. Tham dự hội thảo có Phó Viện trưởng Phạm Thị Nhâm cùng nhiều chuyên gia VIUP.

PVT Phạm Thị Nhâm phát biểu tại hội thảo

Tại hội thảo, TS. Nguyễn Trung Dũng – Giám đốc Trung tâm đào tạo và hợp tác Quốc tế đã giới thiệu hệ thống quy hoạch và phát triển đô thị ở Việt Nam. Trong đó tập trung vào tình hình phát triển đô thị tại Việt Nam, văn bản pháp luật liên quan tới quy hoạch đô thị và phát triển đô thị cũng như công tác quy hoạch xây dựng hiện tại của Việt Nam.

TS. Nguyễn Trung Dũng giới thiệu hệ thống quy hoạch và phát triển đô thị ở Việt Nam

Tiếp đó, thực tập sinh Hàn Quốc đã trình bày về hệ thống quy hoạch đô thị thành phố Seoul gồm giới thiệu thành phố Seoul, quản lý đô thị Seoul và các dự án phát triển hiện nay tại Seoul.

Ngoài ra, thực tập sinh Hàn Quốc cũng có bài giới thiệu Công ty Nhà ở và đất đai Hàn Quốc (Korea Land and Housing Corporation) gồm những nội dung giới thiệu tổng quan, thế mạnh kinh doanh và các dự án ở nước ngoài của công ty này.

Sau phần trình bày, các đại biểu dự hội thảo đã đặt nhiều câu hỏi với diễn giả để làm rõ vấn đề quan tâm, tìm hiểu kỹ hơn về hệ thống quy hoạch đô thị của Seoul.

Các thực tập sinh Hàn Quốc đã nhận được chứng chỉ sau khi kết thúc đợt thực tập tại VIUP.

Ảnh lưu niệm

 

 

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website