Hội thảo quốc tế “Quy hoạch chung TP. Phú Quốc đến năm 2040”

Theo quy hoạch, đến năm 2040, TP. Phú Quốc đón khoảng 15 triệu lượt khách/năm. Số liệu được chính thức báo cáo tại Hội thảo “Quy hoạch chung TP. Phú Quốc đến năm 2040” do UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức vào ngày 24.6, tại TP. Phú Quốc. Hội thảo thu hút hơn 100 đại biểu đại diện Bộ Xây dựng, chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước... đến dự.

 Quang cảnh buổi hội thảo quy hoạch chung TP. Phú Quốc đến năm 2024. Ảnh: HX

Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lê Quốc Anh nhấn mạnh việc xây dựng phát triển đảo Phú Quốc theo các Quyết định 633 và Quyết định 868 của Thủ tướng Chính phủ đã đưa Phú Quốc vươn lên từ một huyện đảo còn nhiều khó khăn trở thành thành phố đô thị loại II và được định hướng phát triển lên đô thị loại I. Hơn thế nữa, với vai trò là Khu kinh tế có vị thế đặc biệt tầm cỡ quốc gia và quốc tế, nên Phú Quốc rất cần nhìn nhận, đánh giá, quan điểm phát triển và định hướng quy hoạch chung cũng như nghiên cứu, đề xuất cơ chế, chính sách phù hợp với những yêu cầu mới, với những tầm nhìn và chiến lược phát triển phù hợp với xu thế hội nhập toàn cầu.

Dự thảo “Quy hoạch chung TP. Phú Quốc” do Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia trình bày tại hội thảo đã đưa ra được tầm nhìn, chiến lược, động lực phát triển cùng các dự báo, chỉ tiêu quy hoạch theo tiêu chuẩn chất lượng của đô thị loại I. Trong đó, trọng tâm là phát triển công nghiệp giải trí, du lịch biển đảo, thương mại tài chính quốc tế và kinh tế biển với mục tiêu trở thành trung tâm kinh tế mũi nhọn của tỉnh Kiên Giang và vùng ĐBSCL, Trung tâm du lịch, thương mại, dịch vụ lớn của quốc gia, khu vực và quốc tế.

 Chuyên gia nước ngoài phát biểu tại hội thảo. Ảnh: HX

Theo quy hoạch, đến năm 2040, dự kiến Phú Quốc sẽ đón khoảng 15 triệu lượt khách du lịch; có tổng dân số 680.000 người… Để đạt được mục tiêu đó, tại hội thảo các nhà quản lý, các chuyên gia, nhà đầu tư đã đóng góp nhiều ý kiến, đề xuất giải pháp góp phần hoàn thiện Đồ án quy hoạch chung TP. Phú Quốc đến năm 2040 với định hướng phát triển phù hợp với định hướng phát triển đô thị của tỉnh Kiên Giang nói riêng cũng như trong vùng ĐBSCL nói chung... Đồng thời đề xuất các cơ chế chính sách đặc thù cho thành phố Phú Quốc trong bối cảnh phát triển mới, hướng tới mục tiêu là đô thị loại I và một thành phố du lịch biển - đảo tầm cỡ quốc gia và quốc tế.

(Nguồn:laodong.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website