Hội thảo Chào mừng Tuần lễ Kiến trúc Pháp – Việt

Ngày 11/5/2017, Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia (VIUP) phối hợp với Hội Kiến trúc sư Pháp có hoạt động tại nước ngoài (AFEX), vùng Ile de France (Pháp), chương trình hợp tác Phát triển đô thị Hà Nội/ Ile-de-France (IMV) đã tổ chức hội thảo Chào mừng Tuần lễ Kiến trúc Pháp – Việt tại trụ sở VIUP.

Quang cảnh chung

Tham dự hội thảo, về phía Việt Nam có Ông Trần Ngọc Chính – Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam, Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng; Bà Lê Thị Bích Thuận – Tổng hội Xây dựng Việt Nam; Ông Nguyễn Trúc Anh – Viện trưởng Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội; Ông Ngô Trung Hải - Viện trưởng VIUP; Ông Lưu Đức Cường -Phó Viện trưởng cùng các chuyên gia VIUP. Về phía Pháp, có đại diện AFEX, vùng Ile de France, IMV, Trung tâm Dự báo và Nghiên cứu đô thị (PADDI), Cơ quan thương mại và đầu tư Pháp (BUSINESS FRANCE) và nhiều công ty tư vấn Pháp.

Chuyên gia VIUP

Tại hội thảo, Viện trưởng Ngô Trung Hải cho biết VIUP rất vinh dự được tiếp đón đoàn KTS Pháp. Hiện nay, VIUP  có nhiều hợp tác với các tổ chức  tư vấn quốc tế lớn trong đó có các công ty của Pháp. Ông hy vọng tại hội thảo này các chuyên gia sẽ chia sẻ sự hiểu biết, từ đó mở ra cơ hội hợp tác giữa VIUP với các công ty này trong lĩnh vực kiến trúc cảnh quan, quy hoạch đô thị, thiết kế đô thị và các lĩnh vực khác.

Viện trưởng Ngô Trung Hải phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, Phó Viện trưởng Lưu Đức Cường cho rằng Viện đã có hợp tác từ lâu và có hiệu quả với các KTS Pháp. Tuy nhiên, trong thời gian có hạn của hội thảo này, VIUP và các công ty tư vấn Pháp sẽ tìm hiểu sơ bộ về nhau, xem xét thế mạnh của nhau làm cơ sở để hợp tác trong tương lai...
Để giúp các KTS Pháp hiểu sơ qua về VIUP, Chánh Văn phòng Nguyễn Tấn Trúc đã trình bày tóm tắt chức năng nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức và những công trình đoạt giải trong những năm gần đây của Viện.

Phó Viện trưởng Lưu Đức Cường trao đổi với các KTS Pháp

Các KTS Pháp cũng giới thiệu về tổ chức, công ty của mình. Theo đó, họ dành sự quan tâm lớn tới lĩnh vực bảo vệ di sản, quy hoạch đô thị và kiến trúc xanh.  Các công ty muốn tìm hiểu quy trình thực hiện dự án ở Việt Nam, những dự án trong lĩnh vực nào được chính phủ Việt Nam quan tâm, cách thức hợp tác với VIUP, những dự án có thể hợp tác với VIUP trong thời gian tới… Các câu hỏi của phía Pháp đã được các chuyên gia Việt Nam giải đáp tận tình. Chuyên gia VIUP cũng dành sự quan tâm tới những khó khăn, vướng mắc của các công ty Pháp đang hoạt động tại Việt Nam, những đề xuất của họ trong việc thực hiện dự án.

Các KTS Pháp tại hội thảo

Hai bên thống nhất trong thời gian tới sẽ phối hợp tổ chức hội nghị bàn tròn chuyên sâu về học thuật, có thể lựa chọn chủ đề như Quy hoạch và các dòng sông để các đối tác Pháp có thể chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất giải pháp cho Việt Nam và cũng là dịp để các bên hiểu nhau hơn nữa nhằm mở ra cơ hội hợp tác sau này.

Chánh VP Hoàng Tấn Trúc giới thiệu về Viện

Tuần lễ Kiến trúc Pháp – Việt được tổ chức từ 8-13/5, nhằm tôn vinh nét đẹp của ngành kiến trúc, công việc của những kiến trúc sư cũng như để thảo luận về các vấn đề liên quan đến đô thị. Trong suốt thời gian này, sẽ diễn ra nhiều sự kiện như triển lãm, hội thảo – gặp gỡ cùng các kiến trúc sư người Pháp nổi tiếng thế giới, hội thảo chuyên ngành giữa các chuyên gia kiến trúc Pháp và Việt Nam cũng như các buổi trò chuyện chuyên đề về những chuyến biến trong các đô thị.

PVT Lưu Đức Cường giao lưu với KTS Pháp

Ảnh lưu niệm

Sự kiện được tổ chức bởi Viện Pháp tại Việt Nam, Viện Kiến trúc, AFEX, An Ordinary City và Business France. Đa số các sự kiện đều dành cho công chúng, vào cửa tự do. Đây là dịp đặc biệt để giới chuyên môn cũng như những ai yêu thích kiến trúc được gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm cùng các chuyên gia Việt Nam, Pháp và quốc tế.

 

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website