Hội nghị giao ban và trao quyết định bổ nhiệm lãnh đạo đơn vị

Ngày 8/5/2024, Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia (VIUP) đã tổ chức Hội nghị giao ban thực hiện nhiệm vụ 4 tháng đầu năm 2024. Hội nghị do Viện trưởng Hoàng Vĩnh Hưng chủ trì. Tham dự hội nghị có Phó viện trưởng Phạm Thị Nhâm, trưởng phó các đơn vị thuộc Viện và đại diện BCH Công đoàn, đoàn thanh niên.

Mở đầu cuộc họp, đồng chí Hoàng Tấn Trúc - Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ 4 tháng đầu năm 2024 với những công việc cụ thể như: Công tác phục vụ nhiệm vụ quản lý nhà nước trong lĩnh vực quy hoạch, kiến trúc; Công tác nghiên cứu khoa học: Công tác tư vấn quy hoạch, kiến trúc thuộc chức năng nhiệm vụ của Viện; Công tác điều hành quản lý Viện; Công tác đảng, công đoàn, đoàn thanh niên và các hội nghề nghiệp.

Trong công tác phục vụ nhiệm vụ quản lý nhà nước, Viện phối hợp với các cục, vụ chức năng của Bộ Xây dựng trả trả lời văn bản của địa phương; Tham gia Ban soạn thảo và Tổ biên tập Dự án Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn, Dự án Luật Quản lý phát triển đô thị; Tham gia họp và góp ý cho Luật quy chuẩn, tiêu chuẩn với đoàn công tác của Vụ pháp luật của Quốc hội.

Đối với nhiệm vụ thường xuyên năm 2023, Viện báo cáo Hội đồng nghiệm thu Bộ Xây dựng và đã được thông qua. Viện đã đăng ký danh mục Nhiệm vụ thường xuyên năm 2024, hiện đang cụ thể hóa đề cương các nhiệm vụ theo danh mục chờ Bộ Xây dựng tổ chức hội đồng đánh giá

Đối với các dự án điều tra, khảo sát sử dụng nguồn vốn sự nghiệp kinh tế: Viện đã báo cáo Hội đồng thẩm định đề cương, dự toán 02 dự án điều tra và đang chờ Bộ Xây dựng phê duyệt.

Đối với đồ án quy hoạch sử dụng vốn Bộ Xây dựng: Viện đã báo cáo thông qua Hội đồng thẩm định quốc gia đồ án Quy hoạch hệ thống đô thị và nông thôn thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Viện đã hoàn thiện hồ sơ trình Bộ Xây dựng thông qua trước khi trình chính phủ phê duyệt.

Đối với công tác tư vấn quy hoạch thuộc chức năng của Viện, 01 đồ án QHV đã được TTCP phê duyệt là Quy hoạch vùng Tây Nguyên thời kỳ 2021-2030 tầm nhìn đến năm. Viện đã báo cáo hội đồng thẩm định 03 đồ án quy hoạch ngành, gồm: Quy hoạch hệ thống đô thị và nông thôn thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045; Quy hoạch mạng lưới cơ sở văn hóa và thể thao thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045. Các đồ án này hiện đang chờ phê duyệt. Trong 4 tháng đầu năm 2024, Viện đã và đang thực hiện 06 đồ án quy hoạch tỉnh, trong đó có 02 đồ án quy hoạch đã được phê duyệt; 03 đồ án đã báo cáo Hội đồng thẩm định, đang hoàn thiện hồ sơ trình phê duyệt; 01 đồ án đang hoàn thiện hồ sơ trình Hội đồng thẩm định.

Đối với các đồ án lĩnh vực Quy hoạch xây dựng, Quy hoạch và phát triển đô thị, theo đánh giá chung 04 tháng đầu năm 2024, Viện đã cơ bản hoàn thành một số đồ án lớn, quan trọng và được Thủ tướng chính phủ phê duyệt như: Quy hoạch chung đô thị Thừa Thiên Huế đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065; Quy hoạch chung thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đến năm 2040… Viện đã Báo cáo Hội đồng thẩm định đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065; đang hoàn thiện, chỉnh sửa hồ sơ trình thẩm định đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP.HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến 2060. Ngoài ra, Viện đang thực hiện lập một số đồ án lớn khác.

Công tác nghiên cứu khoa học được Viện quan tâm, hiện tại, Viện đã và đang triển khai thực hiện 12 nhiệm vụ khoa học công nghệ. Trong đó, 04 nhiệm vụ đã báo cáo hội đồng nghiệm thu Bộ, 03 nhiệm vụ kết thúc ngày 30/6/2024 dự kiến sẽ tổ chức nghiệm thu cơ sở trong tháng 5 và trình Bộ Xây dựng nghiệm thu trước ngày 15/5. 01 nhiệm vụ kết thúc ngày 31/12/2024 đang thực hiện theo đúng tiến độ hợp đồng, Có 04 nhiệm vụ mới ký hợp đồng năm 2024 đang triển khai thực hiện.

Báo cáo đã đề cập tới công tác điều hành quản lý Viện như công tác Tổ chức – Hành chính, công tác quản lý khoa học kỹ thuật, giám sát chất lượng đồ án; công tác kế hoạch tài chính; công tác thông tin, đào tạo và HTQT; Công tác đảng, công đoàn, đoàn thanh niên, các hội nghề nghiệp.

Một số nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5,6 và quý III/2024 đã được đề cập trong báo cáo như khẩn trương ký hợp đồng và triển khai nhiệm vụ thường xuyên năm 2024, hoàn thành thẩm định đề cương, dự toán các dự án điều tra, khảo sát sử dụng nguồn vốn SNKT trong danh mục năm 2025; tổ chức hội đồng cơ sở và trình Bộ Xây dựng nghiệm thu 03 nhiệm vụ được gia hạn đến tháng 6/2024; thực hiện 04 nhiệm vụ NCKH mới, tham gia tuyển chọn các nhiệm vụ khoa học và các nhiệm vụ, dự án bảo vệ môi trường mới cho năm 2025, giai đoạn 2025-2027. Hoàn thành, phê duyệt 1 số đồ án QH vùng, QH ngành, QH tỉnh, đồ án lĩnh vực QHXD, quy hoạch và phát triển đô thị, đẩy mạnh công tác thu nợ các đồ án đã hoàn thành. Ngoài ra, Viện cần tập trung một số công tác quản lý khác như: chuẩn bị phối hợp với các vụ của Bộ hoàn thành công tác sáp nhập Viện QHXD miền Nam; Xây dựng phương án lương theo vị trí việc làm; Hoàn thành công tác cải tạo sửa chữa nhỏ một số hạng mục trong Viện; Rà soát, điều chỉnh một số quy chế nội bộ; Đôn đốc, theo dõi tình hình triển khai các đồ án, đề tài, dự án; Đôn đốc các đơn vị độc lập hoàn thành nghĩa vụ tài chính năm 2023 với Viện; Phấn đấu đạt được các chỉ tiêu kế hoạch – tài chính trong năm 2024.

Tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo đơn vị đã bổ sung, đóng góp ý kiến nhằm hoàn thiện báo cáo của Viện; đóng góp ý kiến về công tác quản lý, điều hành Viện cũng như chia sẻ những khó khăn, vướng mắc đơn vị gặp phải.

Phát biểu kết luận, Viện trưởng Hoàng Vĩnh Hưng đã có những chỉ đạo đối với từng mảng công việc. Ông lưu ý các đơn vị tập trung hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5,6 và quý III/2024 nêu trên. Bên cạnh đó, Viện trưởng VIUP cho ý kiến về công tác đào tạo cán bộ tại chỗ, các góp ý của Viện vào Dự thảo Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn, việc phân chia địa bàn đối với 4 trung tâm quy hoạch thuộc Viện, công tác ứng dụng GIS vào đồ án đang triển khai của phòng Quản lý dữ liệu và ứng dụng GIS và công tác quản lý chất lượng đồ án…

Lãnh đạo Viện chụp ảnh lưu niệm với 4 đồng chí mới được bổ nhiệm

Nhân dịp này, Viện trưởng Hoàng Vĩnh Hưng đã trao các quyết định bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo quản lý cho 4 đơn vị: Trung tâm QHXD1, Trung tâm QHXD4, Trung tâm Kiến trúc quy hoạch Hà Nội, Trung tâm Tư vấn kiến trúc và đầu tư xây dựng.

Theo quyết định, ThS.KTS Phan Trọng Tuệ được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Giám đốc Trung tâm QHXD 1; KS Nguyễn Hồng Minh được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Giám đốc Trung tâm QHXD 4; KTS Chử Đức Trung được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Giám đốc Trung tâm Tư vấn kiến trúc và đầu tư xây dựng và ThS.KTS Phạm Hữu Hiếu được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Giám đốc Trung tâm Kiến trúc quy hoạch Hà Nội.

 

(Nguồn:viup.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website