Hội nghị cán bộ viên chức lao động năm 2017 và triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2017

Ngày 13/1/2017, tại Hội trường Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia (VIUP) đã diễn ra Hội nghị cán bộ viên chức lao động năm 2017 và triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2017. Tới dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn, đại diện các Cục, Vụ trực thuộc Bộ Xây dựng cùng toàn thể cán bộ, viên chức của VIUP.

Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn phát biểu tại hội nghị

Thay mặt cán bộ Viện, Phó Viện trưởng Nguyễn Thành Hưng đã báo cáo tổng kết thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2016 và Phương hướng triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2017. Báo cáo tập trung vào công tác phục vụ quản lý nhà nước trong lĩnh vực quy hoạch, kiến trúc; Công tác nghiên cứu khoa học; Công tác tư vấn quy hoạch, kiến trúc thuộc chức năng nhiệm vụ của Viện; Công tác điều hành quản lý Viện. Bên cạnh đó, báo cáo cũng phân tích thuận lợi và khó khăn của Viện trong năm qua. Dưới sự chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Bộ Xây dựng, toàn thể cán bộ, viên chức VIUP đã phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ kế hoạch của năm 2016. Trong năm 2017, VIUP hướng tới mục tiêu là Viện NC chiến lược chính sách đầu ngành quốc gia về quản lý Nhà nước trong lĩnh vực QHXD, một trung tâm lớn về NCKH, đào tạo ngang tầm khu vực và quốc tế. Năm 2017 cũng là năm VIUP chuẩn bị các điều kiện cho việc chuyển đổi mô hình hoạt động của Viện sang mô hình đơn vị sự nghiệp công lập tự chủ, cung cấp các dịch vụ sự nghiệp công. Các nhiệm vụ trọng tâm của Viện năm 2017 được đề ra như sau:

  • Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác quy hoạch, đẩy nhanh tiến độ lập các đồ án QHXD được Bộ Xây dựng và địa phương giao
  • Thúc đẩy tiến độ chất lượng, mở rộng các hoạt động nghiên cứu, sản xuất
  • Tiếp tục hoàn thiện chuyển đổi mô hình hoạt động của Viện sang mô hình đơn vị sự nghiệp công lập tự chủ, cung cấp các dịch vụ sự nghiệp công. Đổi mới cấu trúc Bộ quy chế cùng với việc đổi mới công tác quản lý tài chính kế toán của Viện.
  • Đào tạo và nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng phát triển nguồn nhân lực. Mở rộng các quan hệ hợp tác quốc tế với các đối tác trong lĩnh vực quy hoạch, kiến trúc

PVT Nguyễn Thành Hưng đọc báo cáo tổng kết công tác năm 2016

Báo cáo khẳng định năm 2017, tập thể lãnh đạo và toàn thể cán bộ viên chức lao động Viện sẽ đoàn kết thống nhất và phấn đấu hết sức mình để tiếp tục khẳng định vai trò và vị thế của VIUP trong quốc gia xứng đáng bề dày 60 năm truyền thống vẻ vang vì sự nghiệp quy hoạch và phát triển đô thị nông thôn Việt Nam.

Viện trưởng Ngô Trung Hải phát biểu cảm ơn

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn  đã đánh giá tốt hoạt động của Viện trong năm 2016. Thứ trưởng cho rằng trong báo cáo Viện đã nghiêm túc nhìn nhận những vấn đề còn tồn tại, điểm yếu cần khắc phục. Theo Thứ trưởng, năm 2017 Viện cần chỉ đạo quyết liệt hơn nữa, tạo đổi mới bằng sự chuyên nghiệp trong cách thực hiện đồ án. Viện cần có chế độ ưu đãi những cán bộ có năng lực làm việc tránh để chảy máu chất xám. Trong công tác nghiên cứu khoa học, dự án sự nghiệp kinh tế, trong một số trường hợp, Viện nên mời chuyên gia trong và ngoài nước tham gia cùng, Viện đóng vai trò tổ chức thực hiện và phải đề xuất được các vấn đề nóng xã hội đang quan tâm.

Viện trưởng Ngô Trung Hải cám ơn Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn đã chia sẻ suy nghĩ về cách thức làm việc của Viện. Ông cho biết Viện vẫn tiếp tục đổi mới tư duy trong công tác quy hoạch, phát huy hơn nữa và khẳng định vai trò của mình đối với xã hội. Lực lượng cán bộ của Viện sẽ không ngừng học hỏi, sẵn sàng tham gia thực hiện tốt nhiệm vụ Bộ giao.

Tại hội nghị này đồng chí Chủ tịch Công đoàn Vũ Ngọc Tuấn trình bày báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn Viện năm 2016 và Phương hướng hoạt động năm 2017. Đồng chí Trương Minh Ngọc, trưởng ban thanh tra nhân dân đã trình bày Báo cáo hoạt động của ban thanh tra nhân dân năm 2016.

Nhân dịp này, Viện đã công bố các quyết định khen thưởng của Công đoàn Xây dựng Việt Nam và của UBND các tỉnh cho một số tập thể và cá nhân.

Hội nghị cán bộ viên chức lao động năm 2017 và triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2017 đã kết thúc tốt đẹp. Toàn thể cán bộ VIUP đều tin tưởng rằng với sự đoàn kết và quyết tâm, năm 2017 sẽ đem tới nhiều điều tốt đẹp.

Trao bằng khen cho tập thể và cá nhân VIUP

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website