Hội Xuân VIUP Đinh Dậu 2017

Như đã thành thông lệ, cứ vào dịp xuân về, Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quốc gia (VIUP) lại tưng bừng tổ chức chương trình Hội Xuân. Hội Xuân VIUP Đinh Dậu năm nay được tổ chức vào ngày 11/2/2017 trên mảnh đất Mộc Châu (Sơn La), vùng đất cao nguyên rộng lớn và xinh đẹp nhất vùng núi phía Bắc.

Quang cảnh chung

Sự kiện này được lựa chọn tổ chức tại Mộc Châu bởi một lẽ Viện được Bộ Xây dựng giao lập nhiệm vụ QHC xây dựng khu du lịch quốc gia Mộc Châu. Đây là dịp để các kiến trúc sư, kỹ sư của Viện có dịp khám phá, tìm hiểu về cảnh quan của Mộc Châu, đời sống người dân nơi đây để có thể truyền tải những nét đẹp, bản sắc của vùng đất này vào trong ý tưởng của đồ án.

Tham dự sự kiện này có ban lãnh đạo, hơn 100 cán bộ VIUP cùng ông Hà Trung Chiến, Bí thư, Chủ tịch HĐND huyện Mộc Châu, lãnh đạo 2 huyện Mộc Châu và Vân Hồ.

Màn trống hội khai mạc tưng bừng của Viện trưởng Ngô Trung Hải và Bí thư huyện Mộc Châu Hà Trung Chiến làm không khí trong khán phòng thực sự nóng lên, mang thông điệp đầu năm với mong muốn những điều tốt đẹp nhất sẽ tới trong năm 2017.

Màn trống hội khai mạc tưng bừng của Viện trưởng Ngô Trung Hải và Bí thư huyện Mộc Châu Hà Trung Chiến

Nhân dịp này, Viện trưởng Ngô Trung Hải đã chia sẻ đôi lời với các đại biểu tham dự và chúc các đai biểu cùng toàn thể cán bộ, sức khoẻ, an khang, thịnh vượng. Ông cho biết đây là một hoạt động truyền thống của VIUP. Năm nay, Viện chọn hướng Tây Bắc để tổ chức hoạt động đầu năm vì đây là hướng đầy tiềm năng phát triển của đất nước. Với nhiệm vụ được giao, VIUP mong muốn sẽ đóng góp một phần nhỏ bé giúp vùng đất Mộc Châu đầy tiềm năng ngày càng thêm quyến rũ, hấp dẫn du khách, đạt tới đẳng cấp quốc tế.

Viện trưởng Ngô Trung Hải phát biểu khai mạc hội xuân

Tiếp đó, ông Vũ Ngọc Tuấn công bố giải thưởng “Không gian sống VIUP 2016” do Chi hội KTS VIUP phát động nhằm tôn vinh các đồ án quy hoạch, dự án công trình, đề tài NCKH chất lượng trong năm 2016 do các đơn vị của VIUP thực hiện. Kết quả, Hội đồng giải thưởng đã chấm giải theo các tiêu chí thống nhất lựa chọn ra 18 đồ án quy hoạch, đồ án công trình và đề tài NCKH. Cơ cấu giải thưởng gồm có:

  • Đồ án quy hoạch: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì và 8 giải Ba. Trong đó, giải Nhất được trao cho Đồ án: Quy hoạch phân khu Khu phức hợp khoa học công nghệ Yên Phong tỷ lệ 1/2000 (khu vực phía Đông Bắc thị trấn Chờ, tỉnh Bắc Ninh (TT QHXD 3)
  • Đề tài NCKH: 4 giải đồng hạng
  • Giải thưởng Viện trưởng trao tặng đối với các công trình thi và đạt giải trong nước và quốc tế: 3 giải

Như mọi Hội Xuân, phần thi hấp dẫn, bất ngờ, đem tới nhiều cảm xúc và tiếng cười trong Hội Xuân là phần thi vẽ Gà (con giáp của năm nay). Các hoạ sĩ không chuyên đã thể hiện mong muốn của mình với Viện thông qua hình ảnh các chú Gà oai phong, dũng mãnh, nhưng không kém phần uyển chuyển, tinh tế. Trong số hơn 20 tác phẩm dự thi, Ban giám khảo đã chọn chú Gà đang tung cánh bay lên cao (tác giả Hoàng Tấn Trúc) với ngụ ý VIUP sẽ chuyển mình mạnh mẽ, hướng tới phát triển và thành công trong năm 2017 trao giải Nhất. Ngoài ra, có  2 giải Nhì, 3 giải Ba và đồng giải khuyến khích.

 

Trong chuyến đi này, ban lãnh đạo cùng các cán bộ VIUP đã đến thăm và dâng hương tại Di tích lịch sử Trung đoàn 52 Tây Tiến tại tiểu khu 12 thị trấn Mộc Châu. Công trình này không chỉ tôn vinh, tri ân những người lính Tây tiến năm xưa mà còn là điểm du lịch lịch sử hấp dẫn cho du khách khi đến với Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu.  Trước sự tĩnh lặng, uy nghiêm của di tích, các cán bộ VIUP như cảm nhận được nhiệt huyết của những người lính với lý tưởng sống “chiến trường đi chẳng tiếc đời xanh” với tinh thần đoàn kết, đồng lòng, vượt mọi khó khăn, gian khổ, quyết tâm chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc. Ngoài ra, đoàn cũng được đi thăm quan, khảo sát một số địa điểm du lịch có cảnh quan đẹp của Mộc Châu như rừng thông, thung lũng hoa mận Nà Ka, Đồi chè thị trấn Mộc Châu…

Hội Xuân kết hợp chuyến du xuân đã đem lại nhiều ấn tượng và cung bậc cảm xúc khác nhau trong lòng mỗi cán bộ VIUP. Với sự đồng lòng, quyết tâm, toàn thể cán bộ VIUP hy vọng vào những bước phát triển vượt bậc, sự chuyển mình về mọi mặt trong năm 2017.

Ảnh hội xuân Mộc Châu

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website