Hiệp hội Nhà thầu Hàn Quốc tới làm việc với VIUP

Ngày 19/9/2017, Phó Viện trưởng VIUP Phạm Thị Nhâm cùng đại diện một số đơn vị đã tiếp ông KIM Jong Hyun - Phó Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu Hàn Quốc (ICAK) và ông SHIN SamSup – Nghiên cứu viên thuộc trung tâm nghiên cứu tại Hiệp hội.

Quang cảnh chung

Tại buổi tiếp, ông KIM Jong Hyun cám ơn lãnh đạo VIUP đã dành thời gian tiếp đoàn. Ông cho biết Hiệp hội được thành lập năm 1976 nhằm hỗ trợ các công ty xây dựng Hàn Quốc về thông tin thị trường và hoạt động kinh doanh trong các dự án ở nước ngoài. Hiệp hội là tổ chức được pháp luật Hàn Quốc công nhận và có 840 thành viên là các tổng công ty xây dựng lớn, các công ty tư nhân, công ty tài chính công. Theo ông, nhiều công ty Hàn Quốc đang chuyển hoạt động sang khu vực Đông Nam Á và Việt Nam là quốc gia được ưu tiên đầu tiên. Ông hy vọng Hiệp hội sẽ nhận được nhiều thông tin về thị trường Việt Nam, mong rằng VIUP và ICAK sẽ hợp tác liên tục, lâu dài và gắn bó.

Ông KIM Jong Hyun (giữa) giới thiệu Hiệp hội Nhà thầu Hàn Quốc

Lãnh đạo VIUP và các cán bộ tại buổi tiếp

Thay mặt VIUP, Phó Viện trưởng Phạm Thị Nhâm đã giới thiệu sơ qua về cơ sở vật chất, nhân sự, chức năng của Viện. Theo Phó Viện trưởng Nhâm, đô thị càng phát triển thì quản lý phát triển đô thị, hạ tầng đô thị là lĩnh vực Viện rất quan tâm và mong muốn hợp tác tư vấn và nghiên cứu. Vấn đề hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng thông minh, hạ tầng xanh còn khá mới ở Việt Nam, Viện rất muốn chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm từ phía Hàn Quốc.

Ngoài ra, hai bên đã trao đổi những vấn đề liên quan tới hạ tầng đô thị, phát triển khu công nghiệp…

Nhân dịp này, Hiệp hội nhà thầu Hàn Quốc đã mời lãnh đạo và chuyên gia VIUP tham dự 2 hội thảo (1 dự kiến tổ chức đầu năm 2018 và 1 dự kiến vào tháng 9/2018) tại Hàn Quốc và có tham luận chia sẻ thông tin, kiến thức với các công ty Hàn Quốc. Các chuyên gia VIUP cũng có thể chia sẻ kinh nghiệm qua việc viết bài đăng trên tạp chí KB (Korean Building) của Hiệp hội. Đây là hình thức để VIUP quảng bá tên tuổi của mình trong giới xây dựng Hàn Quốc.

Ảnh lưu niệm

Phó Viện trưởng Phạm Thị Nhâm cám ơn đề nghị từ lãnh đạo Hiệp hội và cho biết VIUP sẵn sàng hợp tác cùng ICAK và mong hai bên sẽ đồng hành cùng nhau để cùng phát triển. Hai bên sẽ cùng ký kết Biên bản ghi nhớ về sự hợp tác này.

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website