Hành trình thiện nguyện đến với các em học sinh vùng cao Yên Bái

Trong 2 ngày 20-21/9/2019, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh VIUP đã tổ chức chuyến đi từ thiện "Mùa vàng no ấm" tặng quà cho học sinh trường THCS Khao Mang, xã Khao Mang, huyện Mù Cang Chải - Yên Bái.

Trường THCS Khao Mang

Mù Cang Chải là một huyện vùng cao Tây Bắc với dân số hơn 95% là người dân tộc thiểu số Mông. Huyện Mù Cang Chải là một trong số các huyện xa xôi và nghèo nhất  của tỉnh Yên Bái. Tuy nhiên, dường như khoảng cách về địa lý và khó khăn trong việc di chuyển bởi địa hình đồi núi để đến với trường THCS Khao Mang đã tan biến khi các đoàn viên VIUP nhìn thấy những khuôn mặt rạng rỡ của các học sinh nơi đây và chứng kiến niềm vui, sự háo hức khi các em nhận quà tặng của đoàn cũng như sự cảm kích của nhà trường.

Bí thư Đoàn Thanh niên CS Hồ Chí Minh Hoàng Thị Hương Giang phát biểu

Trong chuyến đi này, đoàn thiện nguyện VIUP đã tặng thầy trò trường THCS Khao Mang 01 TV 40inch, 520 cặp sách, 100 quyển vở, 200 bút bi, 430 bộ khay, thìa và bát ăn inox, sách và truyện cũ phục vụ học tập và ở bán trú cho các em. Kinh phí mua quà tặng cho chuyến đi này do các tập thể, cá nhân cán bộ VIUP quyên góp.

Thành viên đoàn thiện nguyện VIUP trao quà cho nhà trường và các em học sinh

Tại buổi trao quà cho các học sinh trường THCS Khao Mang, chị Hoàng Thị Hương Giang - Bí thư Đoàn TN VIUP cho biết Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh VIUP đã phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh trường THCS Khao Mang trong toàn thể cán bộ viên chức của Viện. Đây là tấm lòng của cán bộ viên chức VIUP nhằm chung tay góp sức và chia sẻ khó khăn với các em học sinh nghèo sinh nhân dịp năm học mới. Đồng chí bí thư đoàn thanh niên cảm ơn ban giám hiệu và các thầy cô trong trường đã tạo điều kiện để đoàn từ thiện VIUP hoàn thành tốt chuyến đi của mình. Nhân dịp này, chị Hoàng Thị Hương Giang chúc các thầy cô giáo có sức khỏe dồi dào, giữ vững nhiệt huyết cống hiến cho sự nghiệp trồng người và các em tiếp tục phấn đấu học tập tốt, trở thành con ngoan, trò giỏi.

Hiệu trưởng Phạm Xuân Trường cảm ơn đoàn thiện nguyện VIUP

Thay mặt nhà trường, thầy hiệu trưởng Phạm Xuân Trường bày tỏ vui mừng khi đoàn thiện nguyện VIUP tới thăm và tặng quà cho trường. Những món quà và những lời thăm hỏi, chia sẻ sẽ phần nào giúp thầy cô và học sinh của trường vơi bớt khó khăn và là động lực cho thầy cô và học sinh của trường cố gắng hơn nữa trong việc dạy và học. Thầy hiệu trưởng đã cảm ơn các thành viên trong đoàn, toàn thể cán bộ viên chức và ban lãnh đạo VIUP và chúc VIUP ngày càng phát triển.

Ảnh lưu niệm

Với thông điệp "Cho đi là nhận lại", những tấm lòng giàu tình tương thân, tương ái ở VIUP luôn hướng tới những học sinh nghèo ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn nhằm nâng bước các em tới trường. Hành trình này là hành trình nối tiếp của chuyến thiện nguyện tặng quà cho học sinh trường PT dân tộc bán trú tiểu học Sảng Mộc, xã Sảng Mộc, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên mà đoàn Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh VIUP đã thực hiện trước đó.

Album: Hành trình thiện nguyện tới với các em vùng cao Yên Bái

(Nguồn:Viup)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website