Giám đốc Trung tâm Thông tin, đào tạo và HTQT tiếp lãnh đạo Viện Thông tin địa lý Hàn Quốc

Ngày 30/6/2022, Giám đốc Trung tâm Thông tin, đào tạo và HTQT Nguyễn Trung Dũng cùng một số chuyên gia VIUP trong lĩnh vực GIS đã tiếp đoàn công tác Viện Thông tin địa lý Hàn Quốc thuộc Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông do ông Hosang Sakong – Viện trưởng dẫn đầu.

Thay mặt Viện Thông tin địa lý Hàn Quốc, ông Hosang Sakong bày tỏ vui mừng được quay lại thăm và làm việc với VIUP. Ông cho biết đã 4 lần gặp gỡ và trao đổi chuyên môn với lãnh đạo VIUP khi còn làm việc tại Viện Nghiên cứu tái định cư Hàn Quốc (KRIHS). Tại buổi làm việc, ông Hosang Sakong giới thiệu về chức năng của Viện Thông tin địa lý Hàn Quốc và bày tỏ mong muốn hợp tác với VIUP.

Tại buổi tiếp, hai bên đã trao đổi một số vấn đề liên quan tới Dự án Xây dựng hệ thống thông tin quản lý đô thị Việt Nam (UPIS) do Koica tài trợ mà VIUP có tham gia thực hiện; năng lực chuyên môn của chuyên gia VIUP trong lĩnh vực GIS; việc thu thập thông tin không gian phục vụ cho công tác quy hoạch đô thị tại Việt Nam… Bên cạnh đó, hai bên cũng thông tin về việc xây dựng cơ sở dữ liệu GIS tại Hàn Quốc và Việt Nam. Phía Hàn Quốc cũng giới thiệu một số phần mềm mà Hàn Quốc sử dụng trong việc quản lý và khai thác cơ sở dữ liệu.

Phát biểu tại buổi tiếp, Giám đốc Nguyễn Trung Dũng cho biết hai bên có nhiều vấn đề cùng quan tâm và trước mắt mong muốn hợp tác với Viện Thông tin địa lý Hàn Quốc thực hiện dự án UPIS cũng như được phía Hàn Quốc chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn với cán bộ VIUP. Chương trình, kế hoạch hợp tác sẽ được xúc tiến trong thời gian tới.

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website