Đối thoại về phát triển Viện

Sáng ngày 19/5/2017, tại hội trường Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia đã diễn ra buổi “Đối thoại về chiến lược phát triển Viện”.

Quang cảnh chung

Tham dự buổi đối thoại có Quyền Viện trưởng Lưu Đức Cường, Phó Viện trưởng Phạm Thị Thanh Hoa, lãnh đạo các đơn vị và toàn thể cán bộ VIUP.

Tại buổi đối thoại, Quyền Viện trưởng Lưu Đức Cường cho biết một tuần sau khi nhận quyết định giữ chức vụ Quyền Viện trưởng ông muốn Viện tổ chức buổi gặp gỡ toàn thể cán bộ, trao đổi ý kiến thẳng thắn, cởi mở về hướng phát triển của Viện cũng như tâm tư nguyện vọng của cán bộ. Ông đã chia sẻ những đánh giá chung về Viện trong giai đoạn hiện nay.

Quyền Viện trưởng Lưu Đức Cường phát biểu tại buổi đối thoại

Tiếp đó, các cán bộ của Viện đã đóng góp nhiều ý kiến liên quan tới chiến lược phát triển lâu dài của VIUP, những khó khăn VIUP sẽ gặp phải khi chuyển đổi mô hình hoạt động, khi Luật Quy hoạch sắp ban hành có hiệu lực. Một số công việc trước mắt đề nghị lãnh đạo mới quan tâm như xây dựng lòng tin, sự đoàn kết trong tập thể VIUP, đổi mới cơ chế hoạt động, điều chỉnh các quy chế khoán, đổi mới công tác kế hoạch, tổ chức cán bộ, nâng cao chất lượng đồ án, đề tài…

Cán bộ VIUP  phát biểu đóng góp ý kiến tại buổi đối thoại

Sau khi lắng nghe cán bộ trong Viện phát biểu, Quyền Viện trưởng Lưu Đức Cường cám ơn những ý kiến tâm huyết đóng góp cho chiến lược phát triển Viện lâu dài cũng như những công việc trước mắt. Ông chia sẻ về 2 mục tiêu dài hạn là xây dựng Viện thực sự vững mạnh về mọi mặt xứng tầm một Viện quốc gia song song với việc đảm bảo thu nhập, nâng cao đời sống của cán bộ. Ngoài ra, ông đưa ra một số nhiệm vụ cụ thể trong công tác tài chính, kế hoạch, tổ chức cán bộ, công tác chuyên môn… Ông mong muốn sẽ luôn nhận được ý kiến đóng góp chân thành, thẳng thắn, xây dựng từ phía cán bộ. Các cán bộ sẽ đoàn kết, cùng đồng hành với Viện vượt qua khó khăn trong giai đoạn hiện nay, xây dựng Viện phát triển.

Buổi đối thoại được xem như “Hội nghị Diên Hồng” tại VIUP. Tất cả cán bộ đều nhận thấy một phong cách làm việc mới, dân chủ từ đồng chí lãnh đạo cao nhất của Viện và hy vọng rằng ông sẽ mang tới một luồng gió mới, một trang mới trong sự phát triển của VIUP. 

 

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website