Đoàn cán bộ Bộ Xây dựng làm việc với VIUP

Sáng ngày 22/9/2017, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn cùng lãnh đạo các Vụ Kế hoạch tài chính, Tổ chức cán bộ, Khoa học công nghệ đã có buổi làm việc với Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia. Tham dự cuộc họp về phía VIUP có Q. Viện trưởng Lưu Đức Cường, các đồng chí Phó Viện trưởng, trưởng phó các đơn vị trực thuộc VIUP.

Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Q. Viện trưởng VIUP đã báo cáo tình hình công tác của VIUP trong thời gian qua về công tác phục vụ nhiệm vụ quản lý nhà nước; Công tác thực hiện nhiệm vụ thường xuyên; Công tác thực hiện các đồ án quy hoạch sử dụng vốn Bộ Xây dựng; Các dự án điều tra, khảo sát sử dụng nguồn vốn sự nghiệp kinh tế; Công tác NCKH; Các đồ án quy hoạch, kiến trúc sử dụng vốn địa phương và doanh nghiệp. Bên cạnh đó, báo cáo đề cập công tác tổ chức, kế hoạch, quản lý kỹ thuật, đào tạo, hợp tác quốc tế. Q. Viện trưởng Lưu Đức Cường cho biết, mới đây Liên danh VIUP – NSC – NSRI đã nhận được giải Nhì cuộc thi Phương án tổ chức giao thông và các giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn TP.Hà Nội đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 do Sở GTVT Hà Nội phát động. Trong năm 2017, Viện cũng giành nhiều giải thưởng Kiến trúc quốc gia. Trong thời gian qua, Viện đã đổi mới một số hoạt động như nâng cao năng lực cho cán bộ trong Viện bằng cách thường xuyên tổ chức tọa đàm trao đổi chuyên môn, sinh hoạt câu lạc bộ điện ảnh chiếu phim kiến trúc; Cắt giảm chi phí chung, giảm chi lương; Các đồ án phải báo cáo Hội đồng KHKT Viện ngay sau khi có ý tưởng… Lãnh đạo Viện đã thực sự quan tâm tạo điều kiện, bồi dưỡng cho cán bộ trẻ phát triển. Từ đó, phát hiện người có năng lực đưa vào quy hoạch nhân sự. Công tác điều hành của Viện thực hiện theo cơ chế dân chủ, đạt sự đồng thuận cao qua bàn bạc thống nhất của Đảng ủy Viện và ý kiến của lãnh đạo các đơn vị.

Q. Viện trưởng Lưu Đức Cường báo cáo tình hình hoạt động của Viện

Tiếp đó, Q. Viện trưởng VIUP cũng đề xuất một số kiến nghị với đoàn công tác mong sớm được Thứ trưởng quan tâm xem xét giải quyết.

Nhân dịp này, các cán bộ của Viện đã trao đổi, trình bày một số ý kiến về các công tác chuyên môn và các công tác quản lý của Viện.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn đánh giá, ghi nhận nỗ lực của toàn Viện và đặc biệt là Q. Viện trưởng Lưu Đức Cường trong thời gian qua. Ông lưu ý Viện quan tâm tới công tác cán bộ thông qua việc xây dựng cơ chế khuyến khích động viên giữ chân những cán bộ có năng lực và thu hút mời gọi các chuyên gia, sinh viên giỏi về Viện làm việc. Ông đưa ra một số giải pháp tháo gỡ trong công tác giải ngân vốn Bộ, đẩy mạnh thực hiện đề tài NCKH, dự án sự nghiệp kinh tế, tìm kiếm nguồn việc cho cán bộ... Theo ông, VIUP là một đơn vị nghiên cứu nên cần đẩy mạnh việc tổ chức hội nghị hội thảo lấy ý kiến chuyên gia về các vấn đề nóng trong xã hội. Viện cũng cần tăng cường năng lực về công nghệ thông tin, đẩy mạnh kết nối qua mạng nội bộ, xây dựng thư viện điện tử… Thứ trưởng mong rằng cán bộ VIUP sẽ tiếp tục ủng hộ đồng chí Q. Viện trưởng, phát huy đoàn kết hoàn thành tốt nhiệm vụ Bộ Xây dựng giao xứng đáng là đơn vị đầu ngành trong lĩnh vực Quy hoạch.

Quang cảnh chung

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website