Đại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh VIUP

Ngày 1/06/2017, Đoàn TNCSHCM Viện Quy hoạch Đô thị và Nông thôn Quốc gia (VIUP) đã long trọng tổ chức Đại hội Đoàn nhiệm kỳ 2017-2022. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ VIUP, đánh dấu bước phát triển mới của tổ chức Đoàn và phong trào thanh niên VIUP.

Quang cảnh chung

Đến dự đại hội có đồng chí Lưu Đức Cường - Phó Bí thư Đảng ủy, Quyền Viện trưởng VIUP, đồng chí Bùi Chí Hiếu - Bí thư Đoàn Thanh niên CS HCM Cơ quan Bộ Xây dựng, đại diện BCH Đoàn TN các đơn vị bạn, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc và gần 100 đoàn viên cơ sở đang công tác tại VIUP.

Đ/c Lưu Đức Cường - Phó Bí thư Đảng ủy, Quyền Viện trưởng VIUP phát biểu tại đại hội

Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần này là đại hội của đổi mới, đoàn kết, trí tuệ và phát triển bền vững. Đại hội có nhiệm vụ đánh giá kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên VIUP nhiệm kỳ 2012-2017, là diễn đàn quan trọng để tuổi trẻ VIUP thảo luận, đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017-2022, nâng cao chất lượng công tác Đoàn, tiếp tục khẳng định vai trò của tổ chức đoàn đồng hành với thanh niên, phát huy trí tuệ của tuổi trẻ góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Viện.

Bí thư Tô Long - BCH đoàn thanh niên nhiệm kỳ 2012-2017 đọc báo cáo

Nhìn lại nhiệm kỳ 2012 – 2017, Ban Chấp hành Đoàn đã thẳng thắn thừa nhận những hạn chế còn tồn tại, kiểm điểm nghiêm túc làm rõ nguyên nhân và rút ra bài học kinh nghiệm. Trên cơ sở đó xác định mục tiêu phương hướng hoạt động của công tác trong nhiệm kỳ tới. Tuy nhiên, trong nhiệm kỳ vừa qua, đoàn thanh niên Viện Quy hoạch Đô thị và Nông thôn Quốc gia đã thực hiện xuất sắc công tác tư tưởng văn hóa cũng như phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, phong trào “Đồng hành với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp”. Được sự quan tâm của Đảng ủy, chính quyền và Công đoàn, nhiệm kỳ vừa qua cũng đã đánh dấu sự chuyển mình của hoạt động đoàn, đưa công tác đoàn thực sự cuốn hút các cán bộ trẻ của Viện tham gia, rèn luyện đạo đức lối sống cũng như trau dồi nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, tạo không khí vui tươi trong đơn vị, góp phần động viên đoàn viên thanh niên làm tốt công tác, nhiệm vụ chính trị của Viện và của Bộ Xây dựng giao phó. Trong nhiệm kỳ vừa qua, có 14 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng, đây cũng là phần thưởng xứng đáng cho những cố gắng của đoàn viên trong công tác xây dựng Đảng, cơ quan, đơn vị.

Đ/c Bùi Chí Hiếu đóng góp ý kiến cho bản báo cáo của BCH Đoàn thanh niên VIUP

Đ/c Ngô Huy Thanh đọc bài tham luận

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Lưu Đức Cường đã ghi nhận những thành tích trong nhiệm kỳ vừa qua của Đoàn Thanh niên VIUP, cũng như những mục tiêu cần hướng đến trong nhiệm kỳ tới. Quyền Viện trưởng khẳng định sẽ tạo điều kiện tối đa để Đoàn Thanh niên VIUP có thể hoạt động mạnh hơn trong nhiệm kì tới. Ông cũng đề nghị thanh niên trong viện không ngừng phấn đấu học tập, sử dụng công nghệ, đặc biệt là tin học phải thành thạo, dành thời gian nắm bắt công nghệ mới để ứng dụng vào công việc đạt hiệu quả cao hơn. Bên cạnh đó phải trau dồi tiếng Anh cũng như nâng cao trình độ chuyên môn để có thể đảm đương nhiệm vụ của Viện trong lĩnh vực NCKH, đào tạo, tư vấn. Ông cho biết năm 2017 Viện sẽ mở mã ngành đào tạo Tiến sĩ về Quy hoạch vùng đô thị, ông kêu gọi 26 thạc sỹ trong tổ chức Đoàn sẽ phấn đấu trở thành nghiên cứu sinh khóa 1 của Viện. Ông cũng động viên thanh niên cần mạnh dạn, chủ động đề xuất đề tài NCKH, có thái độ sống tích cực, biết cầu thị, biết làm chủ vận mệnh của mình và đặt ra mục tiêu phấn đấu rõ ràng. Ngoài ra, ông cũng đề cập tới một số vấn đề khác.

Đoàn thanh niên bỏ phiếu bầu BCH nhiệm kỳ 2017-2022

Tại đại hội, đồng chí Bùi Chí Hiếu đóng góp ý kiến cho bản báo cáo của BCH Đoàn thanh niên VIUP. Về hoạt động của đoàn trong nhiệm kì tới, đồng chí Hiếu cho rằng trong thời kỳ hội nhập quốc tế sâu rộng, BCH Đoàn cần tìm ra các biện pháp mới, hoạt động mới để gắn kết, quy tụ các đoàn viên thanh niên, tăng sự hấp dẫn trong hoạt động của mình.

BCH đoàn thanh niên nhiệm kỳ 2017-2022

Với sự nhất trí cao, đại hội đã bầu BCH Đoàn nhiệm kỳ 2017-2022 gồm 11 đồng chí và đại biểu tham dự đại hội đoàn thanh niên cộng sản Bộ Xây dựng gồm 6 đồng chí, là các đoàn viên ưu tú, đang công tác tại các đơn vị thuộc viện, tiêu biểu cho các mặt hoạt động đoàn thể và công tác chuyên môn của tuổi trẻ Viện.

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website