CLB Café kiến trúc và điện ảnh trẻ VIUP tổ chức chiếu phim kết hợp “Tiệc trà Trung Thu 2017”

Chiều ngày 29/9/2017, tại ANT Café, CLB Café kiến trúc và điện ảnh trẻ VIUP tổ chức chiếu phim định kỳ với tiêu đề “Thành phố 24” - (24 City). Tham dự buổi chiếu phim có Q. Viện trưởng Lưu Đức Cường, PVT Phạm Thị Nhâm cùng các kiến trúc sư, cán bộ VIUP.

Bộ phim này lấy kiến trúc và đô thị là đề tài để phản biện xã hội Trung Quốc ngày nay, được thực hiện bởi đạo diễn Giả Trương Kha (Jia Zhangke).

Giả Trương Kha thuộc vào thế hệ đạo diễn thứ 6 của Trung Quốc, những người trưởng thành cùng sự phát triển của đất nước khi nó đang làm thay đổi một cách sâu sắc nhiều giá trị vật chất và tinh thần.

Bộ phim mang thể loại nửa hư cấu, nửa tài liệu dựa trên những cuộc phỏng vấn của 8 người thuộc ba thế hệ làm việc trong nhà máy sản xuất máy bay chiến đấu. Nhà máy này đang được đập bỏ để thay vào đó là một khu liên hợp nhà ở và khách sạn hiện đại mang tên "Thành phố 24". Việc đập bỏ những nhà máy cũ để thay vào đó là những khu chung cư "delux" trở thành một hiện tượng tại các thành phố đang phát triển hiện nay. Nhưng sự đập bỏ đó có thể xoá đi được những dấu ấn của những con người đã từng sống và làm việc nơi đây?

Ngoài nội dung sinh hoạt thường kỳ của CLB Điện ảnh, buổi chiếu phim còn kết hợp “Tiệc trà Trung Thu 2017”. Đây là dịp để cán bộ VIUP cùng nhau trao đổi về cuộc sống, chia sẻ những kinh nghiệm thú vị cũng như khó khăn trên con đường sáng tác, thiết kế. Bên cạnh đó, mọi người cũng đề xuất những sáng kiến giúp câu lạc bộ hoạt động sôi nổi và thu hút được nhiều hội viên tham gia hơn nữa.

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website