Báo cáo giữa kỳ Quy hoạch tỉnh Hà Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Ngày 23/7/2021, UBND tỉnh Hà Giang tổ chức hội nghị trực tuyến tham vấn giữa kỳ Quy hoạch tỉnh Hà Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chủ trì hội nghị.

Phát biểu tại điểm cầu VIUP, Viện trưởng VIUP Lưu Đức Cường thay mặt liên danh gồm 10 đơn vị tư vấn cám ơn lãnh đạo UBND tỉnh, sở Kế hoạch đầu tư chấp thuận cho tư vấn báo cáo trực tuyến trước tình hình dịch bệnh covid-19 đang diễn biến phức tạp. Ông cho biết hợp đồng ký giữa sở Kế hoạch và đầu tư và Liên danh tư vấn vào tháng 12/2020. Ngay sau khi ký hợp đồng, tháng 1/2021 liên danh tư vấn đã tổ chức đoàn công tác làm việc 2 tuần với 10 đơn vị hành chính của tỉnh để thu thập số liệu, trao đổi chuyên môn, đặc biệt là định hướng phát triển các ngành. Tới thời điểm hiện tại, Liên danh đã hoàn thành 21 báo cáo đầu kỳ của các ngành, các lĩnh vực và 1 báo cáo tổng hợp đầu kỳ. Thời gian tới, Liên danh tiếp tục làm sâu hơn, kỹ hơn phương án phát triển các đơn vị hành chính. Liên danh tư vấn đã phối hợp với sở Kế hoạch và đầu tư tổ chức 2 cuộc tham vấn vào tháng 5 và tháng 7/2021, xin ý kiến của các sở, ban, ngành địa phương. Hiện nay báo cáo tổng hợp đã tương đối hoàn thiện về mặt cấu trúc. Liên danh mong nhận được ý kiến để tiếp tục chỉnh sửa hoàn thiện nội dung và tiếp tục bổ sung, cập nhật số liệu của báo cáo.

Viện trưởng VIUP Lưu Đức Cường phát biểu tại điểm cầu VIUP

ThS.KTS Lê Anh Dũng (VIUP), thay mặt Liên danh tư vấn báo cáo tóm tắt nội dung nghiên cứu. Trong đó tập trung làm rõ về hiện trạng phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Hà Giang hiện nay, những vấn đề trọng tâm cần nghiên cứu, tiền đề để phát triển tỉnh Hà Giang, những định hướng phát triển của tỉnh về ngành; việc tổ chức không gian các hoạt động kinh tế - xã hội theo các phân vùng; phương án quy hoạch xây dựng vùng liên huyện...

ThS.KTS Lê Anh Dũng báo cáo tóm tắt nội dung nghiên cứu

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự hội nghị đã tập trung làm rõ một số nội dung về quan điểm, mục tiêu phát triển và các đột phá phát triển của tỉnh; các phương án phát triển ngành, lĩnh vực; phát triển không gian; vấn đề bảo vệ môi trường và đa dạng sinh học; khai thác, sử dụng, bảo vệ tài nguyên; việc phòng, chống thiên tai và ứng phó với biến đổi khí hậu ở địa phương; giải pháp, nguồn lực thực hiện quy hoạch…

Ông Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Công tác quy hoạch tỉnh có ý nghĩa, vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng trên địa bàn trước mắt cũng như về lâu dài. Do đó, các ngành của tỉnh phải chủ động, phối hợp chặt chẽ với các chuyên gia Liên danh tư vấn trong quá trình thu thập dữ liệu thực hiện quy hoạch sát với thực tế địa phương và đảm bảo đúng lộ trình, kế hoạch đã đề ra. Ngoài ra, phải có sự phối hợp, bàn thảo, trao đổi, thống nhất giữa Liên danh tư vấn và các sở, ngành, giữa các thành viên trong Liên danh về nội dung quy hoạch. Bên cạnh đó, ông đưa ra một số yêu cầu đối với các sở ban ngành địa phương.

Quang cảnh chung

 

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website