Bản tin tháng 12/2021

TRUNG TÂM THÔNG TIN, ĐÀO TẠO VÀ HỢP TÁC QUỐC TẾ

Viện Quy hoạch Đô thị và Nông thôn Quốc gia (VIUP)

--------------------------------------------------------------------------------------------------

BẢN TIN THÁNG 12/2021

1. HỘI THẢO TRỰC TUYẾN DIỄN RA TRONG THÁNG 12/2021

  • TỌA ĐÀM Làm thế nào để xây dựng một Việt Nam bền vững từ nay tới năm 2101?

Nhân kỷ niệm 80 năm Cơ quan Phát triển Pháp (AFD)

- Bà Đỗ Vân Nguyệt, Người sáng lập và Giám đốc tổ chức phi chính phủ Việt Nam Trung tâm Sống và Học tập Vì môi trường và Cộng đồng

- Bà Nguyễn Thị Nhung, Đồng sáng lập - Tổng Giám đốc Tập đoàn Openasia

- Ts. Vũ Cảnh Toàn, Trưởng bộ phận chuyên môn, Viện chuyển đổi môi trường và xã hội

Người điều phối chương trình: Bà Đỗ Thùy Dương, Tác giả - Người sáng lập TalentPool & LAB| Với sự tham gia của các nhà nghiên cứu, các đại diện xã hội dân sự và khu vực tư nhân, buổi tọa đàm này có mục đích trao đổi về những hành động cần thiết nhằm tạo thuận lợi cho sự tăng trưởng xanh ở Việt Nam có tính tới những thách thức của biến đổi khí hậu, những phương thức tích cực do nhiều tác nhân khác nhau triển khai ở cấp quốc gia, cũng như những ví dụ ở các nước khác.

  • CHƯƠNG TRÌNH THÀNH PHỐ TƯƠNG LAI TOÀN CẦU – BỘ NGOẠI GIAO VÀ PHÁT TRIỂN ANH & UN-HABITAT

Sự kiện được tổ chức nằm trong chuỗi các hoạt động của Chương trình Thành phố Tương lai Toàn cầu tại Việt Nam. Với sự tham gia của chính quyền thành phố Hồ Chí Minh, các Sở ban ngành và các đối tác để đánh giá các bài học được rút ra cũng như xem xét những bước triển khai tiếp theo.

Sự kiện bao gồm ba phần với các bài trình bày nghiên cứu và thảo luận dẫn đề, đến từ các chuyên gia quốc tế của Chương trình.

- Trình bày tổng quan về TPHCM, về các dự án và tầm quan trọng của chúng.

- Phiên kỹ thuật thứ nhất sẽ tập trung vào việc sử dụng hiểu quả dữ liệu cho hành động tại địa phương;

- và Phiên thứ hai sẽ tập trung vào việc các bên cùng nhau hợp tác để có được Quy hoạch Đô thị hiệu quả và bao trùm.

  • Thời gian: 13h ngày 02 tháng 12 năm 2021
  • Đăng ký sự kiện hiện đã được mở tại:

2. Hội nghị thường niên năm 2021 của ADBI: Giảm thiểu biến đổi khí hậu và Tài chính xanh

Thời gian: 01-03 tháng 12/2021

  • Hội nghị thường niên ADBI năm 2021 sẽ xem xét các bước tiếp theo đang phát triển của Châu Á và Thái Bình Dương để đáp ứng các cam kết tham vọng hơn về khí hậu sau COP26. Hội nghị sẽ giới thiệu những hiểu biết sâu sắc của các nhà nghiên cứu chính sách hàng đầu về cách các quốc gia và tổ chức đang phát triển trong khu vực có thể thúc đẩy các dự án giảm thiểu khí hậu và tài trợ cho các dự án quan trọng để thực hiện trung tính carbon và phục hồi bền vững sau COVID-19.
  • Hội nghị cũng sẽ thảo luận về các mệnh lệnh khí hậu trong các lĩnh vực kinh tế chủ chốt, cũng như định giá carbon và các cơ hội hợp tác khu vực lớn hơn để tạo điều kiện cho các biện pháp khí hậu hiệu quả hơn về mặt kinh tế.

Đăng ký tại đâyhttps://www.adb.org/news/events/2021-adbi-annual-conference?fbclid=IwAR3O4EFUfdN8KfnxJm5aP1ScjjGuWa0EjKfUkyX54Dc2m-roIo5w

  • DIỄN ĐÀN Xây dựng hướng tới phát triển nhà ở tổng thể/ 8APHF Building forward Better for inclusive Housing

Liên minh các thành phố hỗ trợ tổ chức Diễn đàn Nhà ở Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 8, thông qua chủ đề: Xây dựng các thành phố và cộng đồng có khả năng chống chịu/đàn hồi.

Khi các quốc gia đối mặt với hậu quả của đại dịch COVID-19, lĩnh vực nhà ở có thể là một yếu tố quan trọng để phục hồi kinh tế, xã hội và môi trường. Trong hơn một thập kỷ qua, Diễn đàn Nhà ở Châu Á - Thái Bình Dương đã tập hợp các bên liên quan chính tham gia tìm kiếm giải pháp cho vấn đề nhà ở giá rẻ và thúc đẩy nhà ở đầy đủ như một động lực phát triển kinh tế.

  • Thời gian: 07-09 tháng 12 năm 2021
  • Cơ quan tổ chức: là một phần của chuỗi Diễn đàn Nhà ở Toàn cầu do Habitat for Humanity phối hợp với các tổ chức khác bao gồm Liên minh các Thành phố tổ chức.

Diễn đàn 8APHF Xây dựng các thành phố và cộng đồng có khả năng chống chịu/đàn hồi, tập trung vào cách các nhà lãnh đạo thành phố có thể có được những hiểu biết mới và khả năng chuyển đổi và định hình các nỗ lực phục hồi bằng phối hợp giữa các bộ phận và hợp tác với cộng đồng địa phương và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp. Diễn đàn gồm 04 phiên

  1. Các thành phố thông qua nâng cấp khu ổ chuột
  2. Bảo đảm các quyền về đất đai, nhà ở và tài sản cho tất cả mọi người
  3. Xây dựng khả năng phục hồi thông qua cung cấp cơ sở hạ tầng đô thị và các dịch vụ cơ bản
  4. Cải thiện khả năng tiếp cận nhà ở thông qua quan điểm về giới và khả năng dễ bị tổn thương  

Các sự kiện sẽ được tận dụng để thúc đẩy các đổi mới, chia sẻ các giải pháp đầy hứa hẹn, đồng thời tạo sự kết nối và cộng tác nhiều hơn giữa các bên liên quan để cải thiện các chính sách và giải pháp thiết thực nhằm cải thiện khả năng tiếp cận nhà ở an toàn, đầy đủ và giá cả phải chăng cho tất cả mọi người.

3. KÊU ĐỀ XUẤT

  • Kêu gọi Đề xuất trong các Chương trình CRRP và CAPaBLE

APN kêu gọi các đề xuất trong Chương trình Nghiên cứu Khu vực Hợp tác (CRRP) và Chương trình Phát triển Năngg lực (CAPaBLE) để tài trợ từ ngày 1 tháng 10 năm 2022. Một số lượng hỗ trợ tài chính cho các hoạt động nghiên cứu và xây dựng năng lực trong khu vực nằm trong các lĩnh vực quan tâm của APN. APN mời các đề xuất xây dựng năng lực và nghiên cứu liên ngành phản ánh các chủ đề dưới đây tại các quốc gia Đông Nam Á:

  • Đại dịch COVID-19 dưới góc độ tác động của nó đối với môi trường
  • Thích ứng với khí hậu và giảm thiểu rủi ro thiên tai
  • Các vấn đề xuyên biên giới (ô nhiễm không khí, quản lý chất thải, chất thải điện tử, vi nhựa)
  • Nền kinh tế xanh-tuần hoàn sinh học
  • Thủ tục nộp đề xuất, chi tiết, hãy tham khảo các liên kết sau:

CRRP kêu gọi đề xuất: https://www.apn-gcr.org/apnis/public/calls/23

CAPaBLE kêu gọi đề xuất: https://www.apn-gcr.org/apnis/public/calls/24

  • Hạn cuối nộp đề xuất: trước ngày Chủ nhật 05 December 2021
  • Đại sứ quán Anh tại Việt Nam tìm kiếm đơn vị thực hiện “Chương trình Hợp tác Vương quốc Anh - Việt Nam: Xây dựng Tiêu chuẩn cho Thành phố Tương lai”.

Chương trình bao gồm một hội thảo đào tạo trực tuyến kéo dài 7 ngày về các tiêu chuẩn kỹ thuật cho thành phố thông minh và hệ thống thông tin địa lý. Điều này sẽ góp phần củng cố mục tiêu của “Chương trình Thành phố Tương lai Toàn cầu” của Chính phủ Anh và được xây dựng dựa trên kết quả của “Sổ tay Thành phố Thông minh: Việt Nam” do chúng tôi thực hiện, bao gồm mục tiêu tăng cường quan hệ đối tác giữa Vương quốc Anh và Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ và kỹ thuật số.

  • Ngân sách dành cho Chương trình: 24.000 Bảng Anh
  • Chi tiết: http://ow.ly/XVI550GW98J
  • Hạn nộp hồ sơ: Ngày 24 tháng 12 năm 2021
(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website