Chuẩn bị tốt Lễ phát động Chương trình vận động, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người nghèo

Chiều 30/01, UBND tỉnh Nghệ An và Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị Lễ phát động Chương trình vận động, hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh. Các đồng chí: Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Bùi Đình Long – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng chủ trì cuộc họp.

Quang cảnh cuộc họp

Ngày 27/0/1/2023, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Nghệ An đã có Quyết định số 1801-QĐ/TU thành lập Ban Chỉ đạo vận động, hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Đồng chí Thái Thanh Quý – Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh là Trưởng Ban Chỉ đạo. Các đồng chí Phó Bí thư Tỉnh uỷ là Phó Trưởng Ban Chỉ đạo. Sở Lao động – Thương binh và xã hội là cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo.

Ngày 28/01/2023, Thường trực Tỉnh uỷ đã có Công văn số 1676 – CV/TU tổ chức Lễ phát động Chương trình vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Thường trực Tỉnh uỷ đã giao rõ trách nhiệm trong công tác tổ chức cho Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, Đảng đoàn Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thường vụ huyện/thành/thị uỷ, các Đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ, Văn phòng Tỉnh uỷ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức buổi lễ, rà soát số hộ nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, vận động hỗ trợ, thiết kế mẫu nhà…

 Tại cuộc họp, các đại biểu đã tiến hành rà soát các khâu chuẩn bị để tổ chức tốt Lễ phát động Chương trình vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn: Công tác đón tiếp đại biểu; hội trường, chương trình, nội dung... Lễ phát động dự kiến tổ chức vào ngày 04/02/2023 được truyền hình trực tiếp trên Đài PTTH Nghệ An; với sự tham gia của đông đảo các đại biểu Trung ương, địa phương và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại cuộc họp, theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh: Chương trình hỗ trợ hộ nghèo cải thiện nhà ở là chủ trương đúng đắn, có tính nhân văn sâu sắc, được các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân tích cực hưởng ứng với tình cảm và trách nhiệm cao, góp phần tạo nguồn lực rất quan trọng để chung tay cùng Đảng, Nhà nước hỗ trợ hộ nghèo cải thiện nhà ở, từng bước vươn lên thoát nghèo.

Trong quá trình tổ chức thực hiện Chương trình, MTTQ các cấp luôn nhận được sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, kịp thời, hiệu quả của cấp ủy, sự phối hợp chặt chẽ của chính quyền, sự chủ động, sáng tạo của MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên trong tuyên truyền, vận động, kêu gọi, góp phần lan tỏa mục đích, ý nghĩa nhân văn của Chương trình; từ đó đã lay động trái tim, đánh thức lòng nhân ái, tinh thần trách nhiệm của mỗi người trong việc hỗ trợ, giúp đỡ hộ nghèo vươn lên ổn định cuộc sống. Điều rất đáng ghi nhận là vai trò to lớn của cộng đồng doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã tích cực đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền hỗ trợ hộ nghèo cải thiện nhà ở, với mong muốn “Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Thông qua Chương trình, nhiều đơn vị, địa phương đã có những cách làm hay, sáng tạo trong việc vận động các nguồn lực để ủng hộ, giúp đỡ người nghèo cải thiện nhà ở.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long yêu cầu các sở, ngành, đơn vị liên quan trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các nội dung được phân công, cùng phối hợp để tổ chức tốt Lễ phát động Chương trình vận động, hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh. Ngành Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với các đơn vị liên quan để rà soát lại số hộ cần hỗ trợ xây dựng nhà ở, trong đó cần có số liệu cụ thể về số hộ chỉ có khả năng nhận nhà, không nhận hỗ trợ tiền vì không thể cân đối số tiền còn lại để xây mới nhà trị giá lớn hơn.

(Nguồn:nghean.gov.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website