Bám sát quy hoạch để triển khai hướng tuyến dự án đường sắt Biên Hòa-Vũng Tàu

Chiều tối 1/2, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã chủ trì cuộc họp thường trực UBND tỉnh để nghe báo cáo về phương án tuyến, số lượng, vị trí ga, Depot dự án đường sắt Biên Hòa -Vũng Tàu.

Về hướng tuyến và vị trí ga, đoạn qua TP.Vũng Tàu của dự án đường sắt Biên Hòa-Vũng Tàu, đơn vị đề xuất bổ sung phương án đi theo trục đường giao thông QL51-QL51B (tuyến đường 2/9-Bàu Trũng).

Trình bày tại buổi họp, đơn vị tư vấn là Công ty CP Tư vấn thiết kế Giao thông vận tải phía Nam (TEDI SOUTH)  đã báo cáo với lãnh đạo tỉnh về hướng tuyến và ga qua địa phận tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Theo đó, đoạn qua tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, điểm đầu là ranh giới với tỉnh Đồng Nai. Điểm cuối là Ga Vũng Tàu (phường Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu. Tổng chiều dài tuyến là hơn 64km đi qua TX.Phú Mỹ, TP.Bà Rịa và TP.Vũng Tàu. Số lượng ga và Depot gồm 5 ga tuyến chính, 3 ga trong cảng,1 ga trong Trung tâm Logistic và 3 Depot. Điểm cuối hành khách là ga khách Vũng Tàu. Điểm cuối hàng hóa là Cụm Cảng Thị Vải-Cái Mép (TX.Phú Mỹ). Hướng tuyến bổ sung vào Trung tâm Logistic Cái Mép Hạ. Hướng tuyến kết nối trực tiếp với các bến, cầu cảng trong cảng của Cụm Cảng Thị Vải-Cái Mép.

Về hướng tuyến và vị trí ga, đoạn qua TP.Vũng Tàu đơn vị đề xuất hai phương án, phương án 1: Theo hành lang quy hoạch của TP.Vũng Tàu. Phương án 2: Tuyến đi theo trục đường giao thông QL51-QL51B (tuyến đường 2/9 - Bàu Trũng).

Tại buổi họp, nhiều ý kiến sở, ban, ngành ủng hộ phương án 2, vì tuyến đường sắt tiếp cận trực tiếp vào trung tâm TP.Vũng Tàu, phạm vi hấp dẫn của ga lớn, tăng khả năng phục vụ nhu cầu của khách du lịch và người dân. Tuy nhiên, lưu ý hướng tuyến chưa có trong các quy hoạch nên cần cập nhật, điều chỉnh cho phù hợp.

Chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Thọ yêu cầu đơn vị tư vấn và các cơn quan liên quan tham khảo thêm về các phương án và hướng tuyến. Riêng tuyến giao nhau với đường 994, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu giữ nguyên quy hoạch cũ. Ông Thọ cũng yêu cầu đơn vị tư vấn và các cơ quan liên quan cố gắng bám sát quy hoạch để triển khai hướng tuyến và vị trí ga của dự án đường sắt Biên Hòa-Vũng Tàu.

(Nguồn:baobariavungtau.com.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website